Khám phá rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An

0
738

Đến Hội An, nếu chưa khám phá rừng dừa Bảy Mẫu thì du khách sẽ mất đi một phần thi vị của chuyến đi. Với không gian thoáng đãng, rộng lớn và hoang sơ, rừng dừa nước Bảy Mẫu ở xã Cẩm Thanh, TP Hội An thu hút rất đông du khách tìm đến khám phá, vui chơi giải trí.

Kết quả hình ảnh cho ảnh đẹp rừng dừa 7 mẫu hội an

Từ phố cổ Hội An, du khách xuôi về phía Đông Nam theo con sông Hoài khoảng 3km là đến. Hoặc đi xuôi về phía biển theo đường Cửa Đại, đến con sông Đế Võng cũng sẽ có đơn vị đón du khách tham quan.

Kết quả hình ảnh cho ảnh đẹp rừng dừa 7 mẫu hội an

Rừng dừa nước Bảy Mẫu rộng hàng chục ha nằm giáp 3 con sông Đế Võng, Thu Bồn và sông Hoài ngay khu vực Cửa Đại. Là vùng nước lợ nên rất thích hợp để dừa nước phát triển. Xung quanh mình được bao phủ bởi một màu xanh rì của những rặng dừa nước, trông mát hết cả mắt. Giữa không gian yên tĩnh và trong lành như vầy thì tiếng khua mái chèo cũng trở nên thú vị không kém.

Từ trên thuyền lớn, cách rừng dừa khoảng vài chục mét, du khách sẽ được đưa xuống thuyền thúng để len lỏi vào trong rừng dừa. Mỗi thuyền thúng từ 2-3 du khách và một người chèo, cứ thế từ từ lướt vào rừng dừa khám phá. Tại đây, du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn làm những đồ chơi nhỏ bé, xinh xinh từ lá dừa nước dành tặng cho du khách như đôi mắt kiến, chiếc nhẫn, hay chiếc mũ… để du khách làm quà lưu niệm.

Một điểm hấp dẫn khác mà mình được thưởng thức khi tham quan khu rừng này nữa, đó là xiếc thuyền thúng hay đua thuyền thúng. Hoạt động này thường xảy ra khi có đoàn tour tầm hơn chục người tham gia.

Hình ảnh có liên quan

Vào dịp tháng 8 âm lịch, nếu du khách đến với rừng dừa nước Bảy Mẫu sẽ chứng kiến trái dừa nước chín và đây cũng là đặc sản để du khách thưởng thức cơm dừa nước giòn, ngọt và rất ngon.

Đánh giá post